NỘI DUNG CHÍNH CỦA KHÓA HỌC MENTOSSORI TẠI TRƯỜNG MẦM NON WORLDKIDS

0
516

NỘI DUNG CHÍNH CỦA KHÓA HỌC MENTOSSORI TẠI TRƯỜNG MẦM NON WORLDKIDS, Để nhận biết rõ ưu điểm đặc trưng của trẻ, lớp học mentossori sẽ cho trẻ trải nghiệm hết các lớp học xoay quanh các đề tài sau đây:

Hoạt động thực hành cuộc sống

Tại lớp học thực hành cuộc sống, trẻ được dạy và tự thực hành các hoạt động tự phục vụ cá nhân như: tự rót nước uống, hình thành ý thức ăn uống lành mạnh, tự mặc đồ, tự cởi quần áo… 

Ngoài ra, trẻ được đào tạo về cách giữ gìn vệ sinh chung cho tập thể như tưới cây, quét bụi, lau bảng… Đồng thời, trẻ cũng sẽ hình thành ý thức biết chờ đợi đến lượt mình, chờ đợi hoạt động mình muốn làm, biết cách lắng nghe người khác và đưa ra những nhận xét mang tính chất xây dựng.

Hoạt động giác quan

Thông qua các hoạt động trải nghiệm với giáo cụ, các giáo viên sẽ đánh giá về khả năng cảm nhận nhạy bén từ các giác quan để phân loại và có định hướng phát triển tốt nhất cho từng trẻ. Khóa học này được thiết kế làm 5 phần một cách khoa học:

– Thị giác… tấm màu sắc, khối hình học

– Thính giác … khối hình trụ âm thanh, chuông

– Vị giác … khay vị giác

– Khứu giác … lọ khứu giác

– Xúc giác … túi thần kỳ, các loại vải

Toán học

Luyện khả năng toán học cho trẻ nhằm kích thích khả năng phân tích, tính toán dữ liệu nhanh nhạy. Do đó, các hoạt động toán học tại Worldkids đều được thiết kế sao cho thật khoa học để nâng cao cách sử dụng giáo cụ thuần thục như: cây gậy số, số cát, đồ vật để đếm, xếp hình và các trò chơi tại chỗ như nối ghép, phân loại, các phép tính và giá trị.

Ngôn ngữ

Hoạt động rèn luyện ngôn ngữ vô cùng quan trọng và thiết yếu, bởi điều này sẽ giúp trẻ có khả năng tư duy nhạy bén hơn, thông minh hơn và học được nhiều ngôn ngữ khác nhau khi trưởng thành.

Hoạt động này được xây dựng theo từng độ tuổi phù hợp của các bé. Mỗi ngày, trẻ được đọc sách, nghe kể chuyện, hát và lắng nghe các bạn khác chia sẻ. Từ đó, trẻ thấm nhuần cách phát âm từ ngữ một cách tự nhiên. 

Thông qua các hoạt động gọi tên các đồ vật trong lớp, trẻ sẽ biết được cách đánh vần và viết đúng chính tả. Điều này sẽ giúp ích rất lớn khi trẻ lên 4 tuổi, trẻ sẽ biết ghép các âm với nhau và đọc được các từ ngắn. Và khi trẻ lên 5 tuổi, trẻ chắc chắn sẽ biết đọc và viết một cách thành thạo

Khoa học

Thông qua giáo cụ, trẻ biết được cách nối và phân loại các loại đồ vật, tranh ảnh, thực vật, động vật. 

Cụ thể, thông qua các cuốn sách giới thiệu về các bộ phận của động vật gồm: tai, mắt, đuôi, lưng… từ côn trùng đến động vật có vú, bé sẽ cảm nhận được tình yêu thương động vật 

Ngoài ra, trẻ sẽ được học về cách trồng cây, chăm hoa… giúp trẻ trau dồi tình yêu thương dành cho mẹ thiên nhiên, từ đó biết trân quý từng thực phẩm và cảnh đẹp từ tạo hóa.

Địa lý

Trẻ được học về quả địa cầu, về thế giới, về các châu lục và đất nước. 

Trẻ còn được học về cấu tạo của đất, nước thông qua những con thuyền nhỏ trên mặt hồ, vịnh thu nhỏ… Bên cạnh đó, trẻ sẽ được chỉ dạy cách dùng bản đồ, thực hiện các hoạt động xếp hình, tô theo viền, tô màu bản đồ. Đồng thời, trẻ thích bài hát về các châu lục và hạt lại cho ba mẹ nghe. 

Lịch sử

Bé sẽ được huấn luyện về cách phân chia các mốc thời gian, rồi đánh dấu các mốc đó bằng các bức ảnh về các sự kiện nổi tiếng trong lịch sử. 

Vào ngày học cuối của tuần, trẻ sẽ mang các tác phẩm củ mình về để khoe với cha mẹ.

Nghệ thuật

Trẻ được học về các kỹ năng dùng bút chì màu, màu nước, sơn keo, đất nặn, xé dán và các vật liệu khác. Bên cạnh đó, trẻ được giáo viên khuyến khích làm theo những gì bé thích, bé muốn chứ không phụ thuộc vào những lời khen bên ngoài

Âm nhạc

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hàng ngày của lớp học theo các hình thức khác nhau như giai điệu, nhạc cụ, nhảy, hát hoặc đóng kịch.

Tại lớp, bé còn được nghe các bài hát cổ điển và về Chúa mỗi ngày. Trẻ được dùng tai nghe hoặc đài đĩa để thưởng thức bản nhạc mà bé yêu thích.

Giáo dục thể chất

Trẻ sẽ được học cách rèn luyện thân thể ngoài trời ít nhất 30 phút mỗi ngày, trừ trời mưa. Từ đó, trẻ biết cách chuyển động cơ thể và học được cách kiểm soát các cơ trên người. 

Bài viết đã mang đến những cho người dọc những nội dung thú vị về khóa học Mentossori tại trường mầm non Worldkids, nếu bạn cảm thấy hứng thú và muốn con em mình được trải nghiệm, hãy liên hệ nhanh cho chúng tôi theo số hotline dưới đây để được tư vấn thêm!